จังหวะก้าวสำคัญ iMedCare สงขลา
"ประชุมทีมiMedCare"
วันที่ 26 มิถุนายน 2566 ประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบดูแลผู้ป่วยที่บ้าน iMedCare ดูการใช้งานแอพฯก่อนเปิดใช้งานจริง เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการบูรณาการสร้างสุขภาพอนามัยภาคประชาชนจังหวัดสงขลาประจำปี 2566
ระบบกลางจะมีเอกสารกลางให้กับทีมทุกคนประกอบด้วยแนวคิด แนวทาง มาตรฐานการบริการ สัญญาจ้างบริการทุกประเภท รวมถึงรายละเอียดของทีมงาน
ที่ประชุมได้สรุปภาพรวม ขั้นตอนดำเนินการต่างๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการ(Homed Care Giver) ประกอบด้วยขั้นตอนดังนี้
1)ดาวน์โหลด ติดตั้งแอพฯ iMedCare วันนี้ให้สมาชิกได้อัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ ส่ง username ให้กับAdmin อนุมัติสิทธิ์
ในช่วงแรกทีมจะประกอบด้วย 1.ผู้ดูแลที่บ้าน 2.ผู้ประสานงานพื้นที่ 3.ทีมกลาง มีบางคนจะเป็นทั้งผู้ดูแลที่บ้านกับผู้ประสานงานพื้นที่
2)แก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อเป็นประวัติผู้ัให้บริการ
3)การบริการ
กรณีผู้ประสานงานกลาง ซึ่งในเบื้องต้นจะมี 5 คน
-กรณีผู้รับบริการไม่ได้ติดตั้งแอพฯ หากเรียกบริการมา ให้ผู้ประสานงานพูดคุยหารือจนได้ข้อสรุปก่อนลงพื้นที่ ทำแผนบริการ
-ผู้ประสานงานให้ผู้รับบริการติดตั้งแอพฯ เพื่อความสะดวกในการใช้งานและติดตามผลการบริการ ประเมินอาการเบื้องต้นลงในแอพฯ พร้อมทำแผนบริการในแอพฯ และทำสัญญาจ้างกับผู้รับบริการ
-ประสานผู้ดูแลที่บ้าน มอบหมายงาน
-รับค่าบริการ แชร์สลิปค่าบริการจากผู้รับบริการ ส่งต่อให้ทีมกลาง
-ติดตามการบริการ ติดตามผลการประเมิน
กรณีผู้ดูแลที่บ้าน
-รับมอบหมายงานจากผู้ประสานงานพื้นที่ ยกเว้นงานบริการรายครั้งที่จะเป็นหน้าที่ของผู้ดูแลในการทำเอกสารสัญญาจ้างบริการกับผู้ัรับบริการ
-อำนวยความสะดวกให้กับผู้รับบริการ ติดตั้งแอพฯ เพื่อการใช้งานต่อไป
-ประเมินอาการเบื้องต้น
-ให้บริการตามมาตรฐานบริการ
-บันทึกภาพการบริการก่อนและหลัง
-แชร์สลิปค่าบริการให้กับทีมกลาง
กรณีทีมกลาง
-อำนวยความสะดวกในการประสานงาน
-จัดระบบเอกสารสัญญา การจ่ายเงิน การรับเงิน สลิปเงินค่าจ้าง
-เบิกจ่ายค่าตอบแทนตามอัตตราจ้างบริการ
ในส่วนของโปรแกรมเมอร์ ดำเนินการปรับปรุงเพิ่มเติมขั้นตอนต่อไปนี้
1.ประมวลผลภาพรวมของจำนวนผู้ให้บริการ
2.ปรับรูปแบบการทำแผนบริการ ให้ยึดตามเวลาและให้เช็คลิสกิจกรรมบริการ
ในส่วนทีมกลาง ดำเนินการ
1.จัดทำเอกสารประกอบต่างๆให้สมบูรณ์ เพิ่มในส่วนของการเงิน/บัญชีการเงิน ขั้นตอนการบริการอย่างละเอียด
2.ทำสื่อประชาสัมพันธ์ ได้แก่ นามบัตร ใบปลิว
3.หารือกับบริษัทบัญชีเรื่องการหักภาษี ณ ที่จ่าย(หากมี)กับผู้ให้บริการ
4.นัดทีมงานร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ปัญหาอุปสรรค แนวทางแก้ไขเดือนเว้นเดือน
5.นัดครั้งต่อไป ประสานทุกคน 20 กรกฏาคม 2566 เวลา 09.00-13.00 น. ณ มูลนิธิชุมชนสงขลา เพื่อรับแจกเอกสาร ซักซ้อมการใช้งานแอพฯ และขั้นตอนปฎิบัติ
สรุปเพิ่มเติม
1.ทีมทำงาน แบ่ง 3 ทีม คือ
1.1)ทีมกลาง : ประกอบด้วย ดร.แสงอรุณ อิสระมาลัย คุณชาคริต โภชะเรือง คุณภาณุมาศ นนทพันธ์ นางสาวอารีย์ สุวรรณชาตรี และนางสาวณิชนันท์ อิสระโชติ
บทบาท แอดมิน ดูแลระบบ การประเมิน ติดตามสนับสนุน
1.2)ทีมประสานจังหวัด : ประกอบด้วย จันจิรา เจนพิทักษ์ (หลิง) บุรัสกร ดิษฐ์โสภา (ติ้ก) อัจฉรา จงบูรณสิทธิ์ อัจ สุกัญญา เปรี้ยวกระโทก (ปลา) นรภัทรพิมล ว่องศิริโรจน์ (พี่แดง)
ซึ่งจะเป็นทีมประสาน ในการรับเคส พิจารณา (รับ-ไม่รับ) และลงพื้นที่ไปประเมินผู้ป่วย สนับสนุนให้ผู้ป่วย หรือผู้ดูแล. ให้สมัครการใช้แอพ iMedCare การเจรจาราคา การจัดทำสัญญา การส่งหลักฐานการจ่ายเงิน สลิปการโอนเงิน และส่งงานให้ HCG
1.3)ทีม HCG (ผู้ให้บริการ) หน้าที่เขียนแผนบริการ /บันทึกการให้บริการ และประเมินสมรรถะของตนเอง
2.ขึ้นตอน /กระบวนการทำงาน ผู้ที่สมัครเป็น HCG iMedCare คนที่เคยเป็นสมาชิกอยู่แล้วให้อับเดทแอพ
ส่วนคนที่ไม่เคยเป็นสมาชิก ให้สมัครสมาชิก เพื่อสมัครแอพให้แล้วเสร็จ ภายใน 10 กค.66 พร้อมให้ส่ง Username (ชื่อที่ใช้สมัคร ชื่อภาษาอังกฤษ) แจ้งเข้ามาในไลน์ ซึ่งทีมกลางจะดำเนินการอนุมัติสิทธ์ในการเป็น HCG ต่อไป
การประชุมเพื่อติดตามแลกเปลี่ยน จัดพบกัน 2เดือน /ครั้ง
นัดคราวหน้าครั้งต่อไป วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 -12.00 ณ มูลนิธิชุมชนสงขลา
เพื่อเรียนรู้การใช้งานแอพและฝึกการเขียนการให้บริการ
Relate topics
- ซิงกอร่า ซีเคร็ท สบู่อาบน้ำผสมพร๊อพเพอรีส สินค้าเด่นบริษัทประชารัฐฯสงขลา
- มาลองสู้กับความเจ็บป่วยทางสังคมสักตั้ง!!
- จดหมายข่าวโครงการประชาสังคมร่วมแรงเพื่อเปลี่ยนแปลงเมือง (SUCCESS) ฉบับที่ 1 - 10
- ก้าวที่ 1 ของ iMedCare ธุรกิจเพื่อสังคมของสงขลา"
- "แผนผังภูมินิเวศ"
- เครือข่าย SUCCESS เมืองควนลังร่วมงานส้มโอเมืองควนลังปี 2567
- "ทีม iMedCare วิถีผู้ดูแลผู้ป่วยที่บ้าน"
- อังกฤษที่ผมเห็น ตอนที่ 11 - 21
- อังกฤษที่ผมเห็น ตอนที่ 1 - 10
- "iMed@home ระบบกลุ่ม"